It is currently Fri Dec 14, 2018 9:21 pm
All times are UTC + 8 hours

Danh sách các “siêu thực phẩm” cực kì tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua (p2)

Tôi ăn nghĩa là tôi tồn tại!

Danh sách các “siêu thực phẩm” cực kì tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua (p2)

Postby lamnguyen12345 » Fri Nov 30, 2018 5:12 pm

Trong phần 1, chúng ta đã được làm quen với 14 loại "siêu thực phẩm" nổi tiếng nhờ tính thực dưỡng đối với sức khỏe con người.

Trong tương lai, đa phần thực phẩm chế biến sẵn hoặc các món chúng ta ăn hàng ngày sẽ lấy những thực phẩm này làm "tiền đề" để đáp ứng nhu cầu về ý thức sức khỏe đang tăng cao của con người.

Nào, hãy cùng đến với phần tiếp theo của danh sách để xem còn có những "siêu thực phẩm" từ thực vật nào khác đang rất được chú ý nhé!

15. Cà rốt

Cà rốt là loại rau củ gần như trên toàn thế giới. Khi được chế biến, cà-rốt rất ngon và bổ dưỡng vì nó cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin K và chất xơ
Đặc biệt, cà rốt có một chất chống oxy hóa đặc biệt là carotene - một thành tố rất tốt đối với việc cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả thị lực.

16. Súp lơ
Súp lơ là một loại rau thuộc họ cải. Nó giúp tăng cường canxi, chất xơ và vitamin K cho cơ thể; giúp chống lại các vấn đề về mệt mỏi, cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa của con người.

Image

17. Dưa chuột
Dưa chuột không chỉ có tác dụng để "đắp mặt", mà còn là một loại rau củ cực kì tốt. Nó chứa hàm lượng thấp đối với carbs và calo, và giúp bù nước cho cơ thể khi dùng.

Ngoài việc làm đẹp và giảm cân, dưa chuột còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể, bao gồm cả vitamin K.

18. Tỏi

Đừng coi thường những củ tỏi "nhỏ bé". Tỏi có chứa allicin - hợp chất với hoạt tính sinh học mạnh, bao gồm cả cải thiện các chức năng miễn dịch của cơ thể.

19. Cải xoăn
Hay còn gọi là cải kale. Loại rau này được coi là "siêu thực phẩm" vì nó chứa hàm lượng lớn vitamin K, vitamin C, chất xơ và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Ngoài ra, cải xoăn còn rất dễ chế biến, để đưa vào trong các món ăn hàng ngày.

Image

20. Hành tây
Hành tây có vị hăng khi chưa chế biến, và được dùng nhiều khi nấu ăn. Chúng mang lại cho người dùng nhiều thành tố sinh học có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch.

21. Cà chua
Cà chua thực chất là một loại trái cây. Ăn cà chua rất tốt, không gây hại đến sức khỏe, và mang lại nhiều kali và vitamin C khi ăn.

22. Gạo nâu

Khi gạo trắng còn bị "chất vấn" về các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, thì gạo nâu (ngũ cốc nguyên hạt) được cho là một "siêu thực phẩm" nhờ tính bổ dưỡng, hàm lượng chất xơ cao, cùng các vitamin B1 và khoáng chất magiê lớn.

Image

23. Yến mạch
Yến mạch là lựa chọn tốt cho bữa sáng. Chúng cung cấp rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein . Ngoài ra, nó còn chứa các sợi beta-glucans, mang lại các lợi ích dài lâu cho sức khỏe con người.

24. Hạt quinoa
Quinoa được nhiều người biết đến gần đây vì lợi ích sức khỏe mà loại hạt này đem lại. Đây là một loại ngũ cốc mang đến nhiều chất xơ và magiê, và là nguồn protein thực vật tuyệt vời dành cho những người hay tập luyện thể thao.

25. Đậu xanh
Đậu xanh, hay còn được biết đến với cái tên: đậu chuỗi. Chúng rất phổ biến trong các món ăn ở phương Tây.
Loại thực phẩm này cung cấp rất nhiều protein và canxi cho người dùng, rất quan trọng cho một chế độ ăn dinh dưỡng.

26. Đậu thận
Image

Đậu thận "đóng gói" bản thân với rất nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất khác nhau. Và bạn cũng cần lưu ý ăn sống đậu thận, vì đậu thận sơ có thể chứa độc tố gây rối loạn tiêu hóa.

Nguồn: https://dichvuseohieuqua.com
lamnguyen12345
Lính Vệ Sinh
 
Posts: 9
Joined: Fri Nov 02, 2018 5:14 pm

Return to Nghệ thuật Ẩm thực

  • You cannot post new topics in this forum
    You cannot reply to topics in this forum
    You cannot edit your posts in this forum
    You cannot delete your posts in this forum
  • Who is online

    Users browsing this forum: No registered users and 1 guest